Khi phụ nữ thiếu hơi đàn ông

Đôi khi còn nguy hơn đàn ông thiếu phụ nữ.
Khi phụ nữ thiếu hơi đàn ông
Ảnh chỉ có tính chất minh họa.
Minh Hương (nhân viên truyền thông ở quận 7, Tp.HCM) là một cô gái khá xinh đẹp nhưng năm nay đã bước vào tuổi 33 mà vẫn chưa kén được tấm chồng ưng ý. Gia đình, bạn bè, đồng nghiệp đều tỏ ra rất quan tâm đến chuyện tình cảm của cô, nhưng cô tuyệt nhiên giấu kín.
Theo lời chia sẻ của Quỳnh, đồng nghiệp của Hương cho biết: “Gần đây chị ấy có những biểu hiện rất lạ. Cứ trong buổi họp hay gặp gỡ nhân viên công ty, hoặc đến những buổi tiệc hay khi tôi và chị ấy đi cafe cùng nhau, cứ nhìn thấy người đàn ông nào là chị ấy lại tìm cách đứng gần họ rồi thể hiện những cử chỉ đụng chạm rất thân mật. Tôi thấy vậy liền tìm cách nhắc nhở chị ấy, nhưng chị ấy tỏ ra thản nhiên như người đàn ông đó là bạn trai hay người tình vậy.

Ngay hôm qua tôi đến phòng chị ấy và phát hiện ra người đàn ông giao hàng đang nằm trên ghế sô-pha, quần áo sộc xệch. Nhìn thấy tôi anh ta bỏ đi luôn, chị quay ra nhìn tôi bối rối và buồn bã. Tôi nói chị lấy chồng đi, nhưng chị lắc đầu bảo chị già rồi, có ai chịu lấy đâu".
Cũng ở tuổi "băm" giống Minh Hương, Huyền Châu (nhân viên kinh doanh, quận Đống Đa, Hà Nội) còn tỏ ra sỗ sàng hơn. Cô tâm sự: “Trước đây tôi cứ nghĩ chỉ những đứa con gái ngu ngốc mới suốt ngày nghĩ đến chuyện lấy chồng. Lấy vào rồi cực thân. Tôi cũng dửng dưng hoàn toàn trước chuyện sex, kể cả khi xem những bộ phim đầy cảnh nóng. Nhưng gần đây tôi thấy trong người cứ nóng bừng bừng lên. Nhìn thấy đàn ông là dễ nghĩ tới chuyện đó.

Tôi có lên mạng và thử hẹn hò với vài người đàn ông. Sau khi gặp nhau, họ đều ngỡ ngàng vì tôi “già quá”. Chẳng có ai muốn tiến xa với tôi. Tôi thuộc loại ế ẩm mất rồi. Thế là từ đó, tôi hẹn hò với đàn ông và quan hệ với họ, nhưng không ai đồng ý một mối quan hệ nghiêm túc với tôi”.


Đó vẫn chưa phải là tệ, nếu so với trường hợp của một cô bạn của Châu. Nhà cô này ngày xưa nghèo khó nên trong đầu cô luôn ám ảnh rất lớn về chuyện tiền bạc. Cô bạn Châu dành hết mọi thời gian để kiếm tiền, bỏ mất tuổi thanh xuân phơi phới của mình.
Lúc còn trẻ, nhiều anh theo đuổi nhưng cô bạn này lại chẳng đoái hoài mà chỉ biết tập trung vào công việc. Lâu dần họ cũng chán rồi bỏ cuộc hết.

Giật mình nhìn lại thì đã già mất rồi thì chẳng còn ai bên cạnh. Mà cô cũng không thể quan hệ lung tung được. Không thể giải quyết thế nào nên cô đành lén lút nhờ mua sextoy để "xài tạm" với một niềm hi vọng một ngày nào đó sẽ có người sẽ để mắt đến, xấu, kém tài hay già gì cũng được.
Tệ hơn, Ngọc Anh (làm việc ở thành phố Đồng Nai) đã bước sang tuổi 38, hiện vẫn chưa lấy chồng và đang có dấu hiệu thay tính đổi nết theo hướng tiêu cực.

Ngọc Anh vốn xinh đẹp, con nhà giàu có, lại có công việc tử tế nên nhiều chàng trai theo đuổi. Thế nhưng trong số những người đã từng gặp, cô không đồng ý một ai hết. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ vì những người đàn ông đến với mình không đạt yêu cầu, tuổi lại càng nhiều, cô bắt đầu tìm cách giải khuây bằng cách làm việc thật nhiều và mở rộng các mối quan hệ ảo trên các diễn đàn, mạng xã hội.
Ảnh chỉ có tính chất minh họa.
Cũng kể từ đây, mọi người trong gia đình bắt đầu thấy cô sống khép kín. Ban đầu khi bị giục chuyện lấy chồng, cô còn phản ứng một cách từ tốn. Nhưng về sau, mỗi khi bị gia đình giục giã, cô đều nổi xung cho rằng mình còn trẻ, còn xinh đẹp, không việc gì phải vội.
Cô em gái của Ngọc Anh tâm sự: “Gần đây, chị ấy bắt đầu có biểu hiện không bình thường như thích la hét, nhảy múa rồi thích “nude” một mình. Bác sĩ nói chị bị bệnh vì ám ảnh quá lớn về một điều gì đó trong cuộc sống đã dẫn đến bị hoang tưởng nặng”.
Hiện nay, thực tế cho thấy những bệnh nhân mắc các bệnh hoang tưởng, hoang tưởng hưng cảm (nặng hơn hoang tưởng) có xu hướng xuất hiện ngày càng nhiều.
Nguyên nhân là do các bạn trẻ (trong đó có không ít phụ nữ) có tham vọng lớn trong cả cuộc sống riêng lẫn công việc, hoặc bản thân người đó bị gia đình áp đặt. Nhưng nếu không đạt được mong muốn, những ức chế phát sinh và kéo dài sẽ gây nên những bệnh tâm lý như trên.

Để tránh rơi vào tình trạng này, theo các chuyên gia tâm lý, mỗi người cần cân bằng hài hòa giữa nhu cầu và thực tế để cảm thấy hài lòng về cuộc sống, tránh những sang chấn tâm lý do không đạt được mong muốn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét