Đàn ông thích cặp bồ nhưng sợ đổ vỡ gia đình

Ngoại tình với đàn ông đơn giản chỉ là một cuộc rong chơi, để tìm kiếm cảm giác mới lạ, thỏa mãn bản năng chinh phục. Chẳng mấy ai bỏ vợ sau khi đi cặp bồ. Ngoại tình với đàn bà ngược lại, họ ngoại tình khi thiếu thốn tình cảm, tình dục
Bước vào hôn nhân đồng nghĩa với việc chúng ta bước vào một mối quan hệ phức tạp, đầy bất trắc. Có thể hạnh phúc cũng có thể khổ đau bất kỳ lúc nào. Trên báo mạng, báo giấy, tuần san, nguyệt san nhan nhản các chia sẻ về hôn nhân, mà chủ đề nóng bao giờ cũng là ngoại tình.

Ngoại tình với đàn ông đơn giản chỉ là một cuộc rong chơi, để tìm kiếm cảm giác mới lạ, thỏa mãn bản năng chinh phục. Chẳng mấy ai bỏ vợ sau khi đi cặp bồ. Ngoại tình với đàn bà ngược lại, họ ngoại tình khi thiếu thốn tình cảm, tình dục, khi không được chia sẻ và tôn trọng. Đàn ông sợ ngoại tình làm đổ vỡ gia đình, thành trì mà họ đã mất bao công sức xây dựng. Đàn bà đi ngoại tình khi trong lòng họ đã có sự đổ vỡ từ trước đó. Họ ngoại tình với nhau trong một vòng xoay luẩn quẩn :

Chán vợ - ngoại tình với một cô nàng cũng đang chán chồng nào đó. Vợ chán chồng- tìm đến mối quan hệ bên ngoài với một gã đàn ông thèm của lạ, thích chinh phục. Rồi lại đến lượt vợ của những gã đàn ông ấy chán chồng, đau khổ vì chồng, tìm cho mình một mối quan hệ. Đừng hỏi tại sao bây giờ ngoại tình
nhiều đến vậy?

Nếu bạn là đàn ông, vợ bạn cắm sừng, bạn sẽ nhận được những lời khuyên vợ như thế thì tốt nhất là không nên giữ làm gì, bỏ ngay cho rảnh nợ. Nếu bạn là phụ nữ, chồng đi cặp bồ, bạn sẽ nhận được một loạt các lời khuyên là nên xem lại mình, cần phải dịu dàng hơn, đẹp hơn, khéo léo hơn, để kéo chồng về vì con, lạt mềm buộc chặt… Hình như nhiệm vụ giữ gìn hạnh phúc gia đình là trách nhiệm riêng của phụ nữ thì phải.
Chẳng thế mà có cô vợ xinh đẹp, giỏi giang khéo léo đã gầm lên với chồng rằng: “ Nói cho anh biết, tôi chán ngấy phải làm vợ anh, phải làm lạt mềm buộc chặt rồi nhé. Hoặc là bỏ vợ, hoặc là sống cho tử tế. Em Nhi ở Thái Nguyên, em Lành ở Bắc Giang, em Hà ở Hồ Đắc Di, em Quỳnh ở Cổ Nhuế, em bán gạch xây bên Đông Anh….là đủ cho tôi lắm rồi nhé. Thêm một lần nào nữa để tôi biết được, thì tôi sẽ lấy dao lam khắc chữ tàu lên mặt nhưng em đấy luôn. Còn anh, chỗ nào có tội tôi xử chỗ đấy. Thượng sách không dùng được thì phải dùng hạ sách. Lạt mềm không buộc được tôi sẽ dùng đến dao kéo”. Ngày hôm sau, đầu giường ngay lập tức xuất hiện một chiếc kéo thép. Chồng: “Cô vẫn thích bị đi tù đấy à”. Vợ: “Chính vì tôi sẽ đi tù, nên anh hãy suy nghĩ cho kỹ đi”.
Một câu chuyện khác: Chồng cặp bồ, vợ mấy lần bắt gặp, âm thầm đau khổ và chờ đợi chồng nhận ra giá trị quan trọng của mái ấm gia đình để trở về. Một năm, hai năm… chồng vẫn như cũ, vợ mệt mỏi và chán nản buông xuôi. Một ngày đẹp trời, chồng dắt bồ đi ăn, bất ngờ gặp vợ ở một nhà hàng sang trọng, bên một người đàn ông lịch lãm. Họ trở về nhà với một cơn giông tố.

Cãi vã, xô xát rồi cuối cùng vợ xách vali đi khỏi nhà với một lá đơn ly hôn ký sẵn và khuôn mặt tím bầm. Một tuần, một tháng rồi hai tháng mà vợ không trở lại, chồng bắt đầu thấy thấm thía ân hận, thấy mỗi ngày trôi qua nặng nề và mệt mỏi. Hai đứa con nhỏ, một bảy tuổi, một mới lên ba tối nào cũng khóc nhèo nhẹo đòi mẹ. Chăm con, ăn uống, tắm giặt, học hành đưa đón, việc nhà việc cửa, việc cơ quan làm chồng tối tăm mặt mũi. Chồng mong vợ về từng ngày, nhưng lại luôn bị dày vò cay cú khổ sở với cái suy nghĩ vợ mình trong vòng tay kẻ khác.

Đối diện với nguy cơ tan vỡ gia đình trong một sớm một chiều, mối quan hệ với cô bồ cũng dần trở nên nhạt nhẽo. Chẳng biết thật hay thử, bồ thông báo lại có thai. Chồng lạnh lùng “Anh bận”. Mà dạo này anh bận thật, không có vợ ở nhà, anh mới biết cô ấy đã vất vả như thế nào. Gọi cho vợ không liên lạc được, nhắn tin qua Facebook, qua yahoo đều không thấy trả lời. Ngắm bức ảnh cưới trên tường, nhìn hai đứa con thơ đang say ngủ mà lòng anh quặn thắt. Phải chăng, cứ đánh mất đi thứ gì đó, người ta mới biết nó quý giá và quan trọng đến nhường nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét