Bán ảnh khỏa thân của teen nữ: Chiêu kinh doanh mới mang lại lợi nhuận khủng

Xahoi - Một sê ri ảnh khỏa thân của các teen nữ được đại gia hoặc những kẻ tống tiền lùng mua với giá vài chục, thậm chí vài trăm triệu đồng.

Trào lưu chụp ảnh khỏa thân đang phát triển mạnh trong giới trẻ (Ảnh minh họa)
Trào lưu chụp ảnh khỏa thân đang phát triển mạnh trong giới trẻ (Ảnh minh họa)
Cận cảnh studio khỏa thân
Chưa bao giờ, trảo lưu chụp ảnh khỏa thân, bán khỏa thân phát triển mạnh trong giới trẻ, đặc biệt là lứa tuổi học sinh như bây giờ. Chụp ảnh khỏa thân là mốt mới để khẳng định mình của những teen nữ. Có cầu, ắt có cung, nhiều studio mở ra chỉ để phục vụ nhu cầu này. Một đội ngũ mới tập tành vào nghề nhiếp ảnh cũng chạy sô bở hơi tai.
Ngày mới mở sudio, tay máy Quốc Minh (P. Tân Sơn Nhì, Q. Tân Phú) đã sử dụng ngay em gái Ngọc Thùy (17 tuổi) của mình để thực hiện sê ri ảnh khỏa thân để tiếp thị. Địa bàn “săn” khách không đâu ngoài nơi mà Thùy đang theo học. Một sáng cuối tuần, tôi vào vai trò của một stylist ở một tạp chí thời trang khá nổi tiếng tại TP.HCM đến studio của Quốc Minh.
Nói là studio nhưng thực chất đây chỉ là một căn phòng ẩm thấp, tồi tàn trong một con hẻm nhỏ thuộc đường Hòa Bình, Q.11. Trước mắt tôi là mớ đồ nghề sơ sài với vài cây đèn, dụng cụ để lấy sáng và 2 tấm phông màn cũ kỹ, nhàu nát. Chiếc máy ảnh cũng là loại rẻ tiền, đời cũ trị giá không quá chục triệu đồng.
Hôm đó, theo lịch Minh phải chụp 3 sô bán khỏa thân. Người mẫu là 3 cô học trò chung trường với Thùy. Như “kịch bản”, tôi được stylist “phân công” chọn trang phục bán nuy cho các người mẫu nên dễ dàng khai thác thông tin.
Trong khi bộ phận ánh sáng đang chuẩn bị thì tôi bắt tay chọn trang phục cho Kim, có vóc dáng chuẩn không cần chỉnh. Đó là một chiếc áo lưới liền quần khá thưa, có thể nhìn thấy tất tần tật bên trong nhưng Kim một mực không chịu, đòi một chiếc áo mỏng hơn để làm nổi bật lên những gì mà cô ta muốn “khoe”.
Chỉ mặc một chiếc áo ngực và quần lót, quấn một chiếc khăn, Kim ngồi lật tung những bao đồ nghề của stylist. Cuối cùng, Kim cũng chọn được một món đồ ưng ý là chiếc áo jean khoác không nút, lửng nửa mình. “Sao em không chọn quần?” , tôi hỏi. Kim đáp tỉnh rụi: “Có mặc quần cũng phải trả bấy nhiêu tiền đó, chơi luôn”.
Không cần phải kéo tấm rèm che khi thay quần áo, Kim đứng trước tấm gương dài cho stylist chỉnh sửa đôi chút, chiếc áo khoác hờ để lộ vòng một căng tròn quyến rũ, còn bên dưới thì trần như nhộng… Đến lúc chụp, cô ta “diễn” khá tự nhiên, sáng tạo với những tư thế uốn éo, ưỡn ngực mời gọi mà stylist cũng như tay máy chuyên nghiệp không hề nghĩ tới.
Tay máy Minh luôn miệng “ok” rồi bấm máy. Giờ giải lao, Minh lấy thẻ nhớ ra chép ảnh vào chiếc laptop. Sau khi xem qua, Minh quay sang nói nhỏ vào tai tôi: “Con bé bốc lửa quá. Cái này mà chào bán kiếm vài chục triệu khỏe re”.
Kim tâm sự về mục đích chụp ảnh khỏa thân: “Em muốn lưu giữ hình ảnh thời học sinh của mình”. Tôi hỏi: “Có nhiều cách để lưu giữ hình ảnh, kỷ niệm của thời học trò, sao lại là những tấm ảnh khỏa thân?”. Kim trả lời như vặn lại: “Không lẽ thời nay mà còn lưu giữ bằng cuốn lưu bút, hay những tấm ảnh mặc áo dài. Xưa rồi anh ơi”.
Kim cho biết, mình không ngượng ngùng trước ống kính, đặc biệt là trước cả gần chục gã đàn ông, thanh niên là vì đã từng cùng đám bạn trai gái chụp như thế. Hơn nữa: “Người ta có thấy thì cũng chẳng mất mát gì”.
Chỉ mất hơn một giờ, sê ri 20 tấm ảnh nuy của Kim với đủ kiểu nằm, ngồi, ôm cột tự sướng… đã hoàn tất. Kim tỏ ra đắc ý khi xem hình.
Đến lượt Linh, cô bạn vừa mới bước sang tuổi 16 có phần rụt rè trước bộ quần áo do chính tôi chọn và đề nghị “kín” hơn một chút vì “em chỉ có thể chụp bán nuy”. Cả gần trăm món cho người mẫu nhưng không có món nào khiến Linh vừa ý. Không phải vì không có món “kín” theo yêu cầu của Linh mà vì thân hình Linh nảy nở, quá lớn so với cái tuổi của mình. Hết cách, Linh lôi từ trong chiếc giỏ xách của mình bộ đồng phục học trò.
Một sê ri ảnh khỏa thân của các teen nữ được bán với giá vài chục, thậm chí vài trăm triệu đồng (Ảnh minh họa)
Linh đề nghị: “Em không mặc áo ngực, áo ngoài không cài nút. Còn quần thì kéo trễ xuống để lộ ra chiếc quần nhỏ bên trong…”. Nghe vậy, Kim giục: “Bà ơi, sợ cái gì, cái gì đẹp thì khoe”. Thấy không lay chuyển được Linh, Kim gợi ý: “Hay bà cũng mặc như vậy, nhưng quần lót thấp xuống một chút để thấy “rau”. Mặc cho cô bạn ngượng ngùng, Kim vẫn làm theo ý mình. Suốt gần 20 phút, Minh chưa chụp được tấm hình nào ưng ý vì Linh “diễn” đơ như cây nơ nên đề nghị mọi người đi ra khỏi phòng để con bé được tự nhiên.
Kim cho biết, Linh là con một, con nhà lành. Bố mẹ đều là bác sỹ giỏi. Linh thích chụp ảnh khỏa thân nhưng còn ngại.
Những đường dây mua bán ảnh khỏa thân
Một sê ri ảnh 20 tấm, Minh lấy thù lao 8.000.000 đồng, bao gồm các khoản trang điểm, làm tóc, stylist… “Giá là vậy nhưng thường các cô bé đến đây đều là con nhà giàu, tiền bạc rủng rỉnh, tụi nó boa bạo lắm”, Minh nói.
Chuyên chụp ảnh nuy nhưng thu nhập chính của Minh không phải là tiền thù lao mà từ việc bán hình ảnh cũng như những thông tin cá nhân liên quan đến người mẫu.
Trưa hôm đó, sau vài ly bia cao hứng, Minh khoe: “Tôi có một đường dây chuyên mua bán ảnh nuy và số điện thoại của người mẫu tuổi học trò. Em nào chuẩn, một tấm ảnh thôi tôi có thể bán với giá vài triệu đồng, Một sê ri lên tới vài chục triệu”. “Mua tấm ảnh thì cũng chỉ để ngắm, làm gì là phải bỏ ra vài chục triệu để sở hữu?”, tôi thắc mắc. Minh giãi bày: “Người ta dám bỏ ra vài chục triệu để sở hữu tấm ảnh thì họ có thừa khả năng để lấy lại bằng những thứ khác”. Thứ khác theo Minh đó là cái ngàn vàng của người con gái. Sau khi đã “khai thác”, chán chường, no nê, họ còn sử dụng những tấm ảnh đó để tống tiền lên đến bạc tỷ.
Nhiếp ảnh Thanh Hưng từng có studio khá nổi tiếng ở cư xá Bắc Hải, Q.10, chuyên chụp ảnh cho các diễn viên, người mẫu thổ lộ: “Trước đây, không ít người mẫu bị tung ảnh khỏa thân lên mạng là vì nhiều lý do. Song phần lớn là do quan hệ giữa nhiếp ảnh và người mẫu có vấn đề. Chẳng hạn, nhiếp ảnh muốn qua đêm với cô này, cô kia nhưng không được đáp ứng, thế là trả thù bằng cách này, cách kia cho bõ ghét. Hiện nay, nhiều đại gia thích “rau mầm”, “rau sạch” chỉ cần liên hệ với nhiếp ảnh là có, khỏi mất thời gian đi tìm”.
Hưng tiết lộ, mình đã từng bán bộ ảnh khỏa thân của cô bé 15 tuổi tên Hải T. cho một thương gia Việt Kiều với giá 30 triệu đồng. Hiện nay, Hải T. là vợ hờ của thương gia này mỗi khi ông ta về nước. “Nhờ mình mà không ít các cô có tài sản kếch xù nhưng mình đâu dám nhận là đã bán ảnh của họ. Làm vậy, người ta được gì thì không nói nhưng nếu không may gặp phải những trò trớ trêu thì phiền phức”, Hưng tâm sự.
Ngoài phi vụ bán ảnh của Hải T., Hưng còn bán bộ ảnh khỏa thân của cô sinh viên trường ĐH Ngoại thương với giá khủng 120 triệu đồng. Hưng kể, thuở còn mặn nồng, bạn trai đưa Thảo Vân (tên cô bạn gái) đến chụp ảnh khỏa thân. Một năm sau, tình cảm của hai người rạn nứt, anh chàng muốn níu kéo tình cảm bằng cách tìm đến Hưng mua lại ảnh để dọa Thảo Vân không nói chia tay. Hưng khai: “Biết hắn là con trai sếp một hải quan và cần ảnh quá, thừa cơ hội tui hét giá 150 triệu đồng. Hắn kì kèo hơn một tuần lễ, tui giảm còn 120 triệu đồng”.
Không lường trước, nói đúng hơn là chưa nghĩ tới hệ lụy sau khi chụp ảnh nuy nên nhiều nữ sinh trẻ người non dạ trở thành nạn nhân của những tay máy bất lương, kiếm tiền từ những tấm ảnh khỏa thân của mình.
Hưng hất mặt lên, trông mặt rất đểu: “Trò này dễ kiếm tiền, khả năng bị đi tù thấp vì không có cô nào dại dột mà đi thưa kiện, chỉ tổ xấu mặt mình. Người mua ảnh cảm ơn mình không hết, ai lại đi khai mình bán?”. Hưng còn “vẽ” cho tôi đường làm ăn nhẹ nhàng nhưng kiếm khá tiền: “Ông xem có thằng nào cần chỉ tới chỗ tui, tui chia ông 30% hoa hồng. Tui còn mấy tấm mới toanh của con bé học trường chuyên “độc” lắm, nhiều tay chơi gạ mua nhưng trả giá thấp quá, tôi chưa bán".
TS Tâm lý Vũ Gia Hiền cho biết, tâm sinh lý lứa tuổi THCS, THPT, đặc biệt là nữ phát triển rất phức tạp. Ở lứa tuổi này, các bạn có rất nhiều chiêu để tự khẳng định mình, nguy hiểm nhất là hiện nay là trào lưu tự sướng bằng ảnh khỏa thân. Tuy nhiên, không phải ai cũng tỉnh táo để lựa chọn cách thể hiện mình cho đúng, phù hợp, dẫn tới bị người khác “ném đá”. Thực tế cho thấy không ít nữ sinh chạy theo trào lưu chụp ảnh khỏa thân để rồi tự hủy hoại tương lai của mình, khi hối hận thì đã muộn màng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét