Choáng với các chiêu trò bệnh hoạn trên “chợ tình di động”

- Trước ánh mắt tò mò của tôi, Đức nhoay nhoáy thực hiện các thao tác đăng nhập vào phần mềm chat có tên “Ol.. chat” rồi khẽ đánh mắt quan sát sự chuyển biến trên gương mặt tôi.

Trong khi chờ đợi máy chủ tải các dữ liệu, Đức kéo sát ghế lại gần tôi rồi thì thào bằng giọng rất hào hứng: “Đảm bảo anh sẽ mê mệt với những trò hay ho trên “thiên đường sex Ol..” cho mà xem. Cái lợi của nó là cực kỳ cơ động và kín đáo, anh có thể tìm kiếm “đối tác” để vui vẻ hay đơn giản chỉ để buông vài câu ong bướm ngay giữa cuộc họp cơ quan mà chẳng ai hay biết”.
Thế giới ảo đầy cám dỗ
Cậu em họ tôi, Đặng Anh Đức (đang là SV một trường cao đẳng ít tên tuổi - PV), nằng nặc đòi bố mẹ phải sắm cho bằng được một chiếc điện thoại di động mới, xịn hơn, trong khi gia cảnh tương đối éo le. Mẹ Đức phiền lòng lắm, gọi tôi sang, mong ông anh họ lựa lời khuyên nhủ cậu em vài điều.
Môt cô gái đang tự quảng cáo mình trên Ol… chat với lời mời gọi "đi khách"
Ngồi đối diện với tôi trong quán cà phê vắng, Đức đã không còn đeo bộ mặt hờn mát, nặng như chì như lúc ngồi ở nhà với mẹ. Mắt cậu sáng lên, kéo sát ghế đến gần tôi rồi ghé tai thủ thỉ: “Anh biết phần mềm chát trên di động có tên Ol.. không? Cái đó phải điện thoại "tương đối" một tí mới cài được. Thú vị lắm!”.
Thấy tôi ngớ người không hiểu, cậu em họ với tay lấy chiếc điện thoại cũng tàm tạm của tôi trên mặt bàn rồi thành thục tải và cài đặt một phần mềm có tên Ol… chat. Đức giới thiệu, đây là phần mềm chát miễn phí dành riêng cho điện thoại di động được phát triển bởi một công ty trong nước đặt trụ sở tại TP.HCM. Sau khi cài và đăng ký thành viên, người sử dụng sẽ tha hồ tán gẫu với nhau cả ngày không sợ tốn tiền.
Hiện tại phần mềm này khá nổi tiếng với đông đảo người sử dụng, đặc biệt là các đối tượng tuổi teen. “Thế hệ 9x bọn em bây giờ hầu hết đều cài Ol… vào điện thoại cả. Bọn em mặc định đó là phần mềm chat dành cho tuổi teen, giống kiểu người giàu thì phải đi ô tô còn người nghèo thì đi xe máy ấy”, Đức liến láo thuyết trình.
Nghe những lời ngây ngô ấy, tôi hơi buồn cười nhưng vẫn làm thinh gật đầu. Thấy thế Đức càng khoái chí, cậu tiếp tục bô bô: “Tuy nhiên cái mục đích ban đầu ấy chẳng tồn tại được lâu, hầu hết mọi người bây giờ vào đó chỉ để “săn tình”. Nếu không kiếm được các đối tác “khát tình” để vui vẻ với nhau một cách miễn phí thì cũng có cả rừng các em gái làm tiền sẵn sàng đi khách”, Đức nói không chút ngại ngần.
Tôi hơi sốc, cậu em mới 19 tuổi “sành điệu” sớm hơn tôi tưởng. Hóa ra đó mới là lý do thực sự khiến Đức nằng nặc đòi bố mẹ mua cho 1 chiếc điện thoại mới để “lên đời” cho “cục gạch” mà cậu sử dụng từ thời cấp 3. Ở tuổi cái gì cũng mới và cần khám phá, hóa ra cậu em họ tôi đã bập vào những cuộc tình một đêm thay vì tự tìm kiếm cho mình một tình yêu đích thực.
Các chiêu trò bệnh hoạn
Với chỉ dẫn và tư vấn của Đức, tôi cũng tự lập cho mình một nickname khá phong lưu rồi bắt đầu bước vào tìm hiểu về thế giới mà cậu em họ gọi là “thiên đường sex Ol…”. Đức bảo, cái nick càng kêu, càng gợi hình tượng thì càng dễ tìm được bạn. Chả thế, cậu em mới đặt cho tôi cái tên vietkieu _nhieutien_timbangai (việt kiều, nhiều tiền, tìm bạn gái).
Thấy phản ứng tiêu cực từ tôi, Đức cười xòa giải thích: “Lo gì, cũng chỉ gặp nhau 1, 2 lần rồi đường ai nấy đi. Anh cứ nói là Việt kiều cho em, ai mà biết được. Nghe tên kêu thế, các "ẻm" không xin chết mới lạ”. Thế rồi chàng Việt kiều "giả cầy" là tôi dưới sự chỉ dẫn của cậu sinh viên năm thứ nhất đã bắt đầu bước chân vào cái thế giới ảo đầy ma lực ấy.
Quả đúng như những gì được nghe giới thiệu trước đó, ngoài những chức năng giải trí đơn giản, Ol… có tới hơn 50 phòng chát các loại, chia theo chủ đề hoặc vùng miền với hàng chục ngàn thành viên đang đồng thời trực tuyến. Theo lời khuyên của Đức, tôi quyết định vào một phòng chát có tên “Hà Nội 1”. Ngay lập tức, hiện lên trước mắt tôi là hàng loạt những nickname mời gọi cùng các dòng “tâm trạng” đầy dung tục và phản cảm.
“Cần tìm girl khu vực quận Cầu Giấy đi nhà nghỉ”, “em đang rất buồn muốn tìm người tâm sự”, “xem ảnh mát mẻ của em đi rồi mình vui vẻ”…. Cái tiện của Ol... ở chỗ mỗi nickname đều có thể đính kèm nhiều ảnh của mình để thành viên khác vào xem. Rất nhiều thành viên đính kèm vào đó những ảnh mát mẻ và lõa lồ kèm theo lời chỉ dẫn: “Các anh muốn xem clip đầy đủ của em thì nạp tiền vào số điện thoại xxx” hoặc “Các anh muốn vui vẻ với em thì đến nhà nghỉ yyy”.
Những điện thoại có camera trở thành công cụ “show hàng” hữu ích khi các phần mềm chat đều tích hợp khả năng upload ảnh chụp từ điện thoại, có thể còn kèm theo cả những âm thanh, clip (phim ngắn tự quay). Và trong thế giới đầy nhơ nhớp này, nhiều cô gái đã nghĩ ra cách kinh doanh cực kỳ quái chiêu bằng cách bán clip kích dục tự quay chính mình. Giá bán các clip này dao động từ 10.000 - 20.000 đồng thông qua cách bắn tiền vào tài khoản điện thoại.
Cho chúng tôi xem clip cô gái đang tự quay cơ thể mình bằng điện thoại di động, Đức khoe: “Với những em đang hot, một ngày có thể kiếm ra tiền triệu bằng cách này. Các thành viên sẽ được “chào hàng” trước bằng những hình ảnh mát mẻ. Sau đó nếu thích thì nhắn tin rồi down clip sex của cô gái đó về”.
Thoát khỏi phòng chát “Hà nội 1”, tôi đăng nhập vào các phòng chát ở các khu vực khác nhau thì cũng thấy tình trạng tương tự. Hầu hết toàn gọi mời tình dục. Cá biệt có những phòng chát đông và VIP hơn, Ol… yêu cầu khách phải nạp tiền mới cho vào.
Cụ thể, để làm thành viên VIP trong vòng 15 ngày, người sử dụng phải gửi 1 tin nhắn trị giá 15.000 đồng. Đức bảo tôi: “Cứ vào tầm đêm, khi nhu cầu tìm bạn tình cao hơn ban ngày, hầu hết các phòng đều không cho thành viên thường đăng nhập. Thế nên ai cũng nạp tiền để được vào đó tìm bạn tình cho mình”.
Thoát khỏi Ol…, tôi ngao ngán nghĩ đến Đức. Di chứng của những đêm dài thức thâu đêm vùi mình vào thú vui bệnh hoạn đã hằn dấu trên gương mặt chàng trai 19 tuổi. Tôi xót xa nghĩ đến tương lai cậu em mình và hàng vạn thanh niên khác đang là thành viên ruột của Ol…
Theo Dòng Đời

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét