Thực hư chuyện Mỹ Tâm "đòi" cát xê 6.000 USD

Mỹ Tâm phủ nhận việc ra giá cát xê 6.000 USD trong khi công ty Sơn Lâm lại nói người quản lý của cô đã đưa ra mức giá này với họ

Trong khuôn khổ cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế (DIFC) lần thứ 6 sẽ diễn ra tại Đà Nẵng trong ngày 29-30/4, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Đà Nẵng kết hợp với công ty tổ chức sự kiện Sơn Lâm để mời một số nghệ sĩ tham gia biểu diễn trong chương trình nghệ thuật tổng hợp. Trong đó, có một số những cái tên nổi bật như Mỹ Tâm, Uyên Linh, Kasim Hoàng Vũ, Bùi Anh Tuấn, Ngọc Anh, Lưu Hương Giang…
Tuy nhiên, sáng 9/4, trong cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị cho DIFC 2013, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đã quyết định loại Mỹ Tâm, Kasim Hoàng Vũ và Bùi Anh Tuấn do giá cát xê quá cao.
Ngay sau khi thông tin này được báo chí đăng tải, chiều 9/4, ca sĩ Mỹ Tâm chính thức gửi phản hồi đến báo chí: "Tôi không biết có sự nhầm lẫn nào không? Chương trình pháo hoa năm nay ở Đà Nẵng tôi chưa hề ký hợp đồng nào 6.000 USD, cũng không có việc làm tròn giá 110 triệu đồng và cũng không có chuyện buộc thành phố phải chịu luôn cả tiền thuế VAT 10% nào cả". Mỹ Tâm cũng khẳng định, cô sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm nếu những gì mình nói không đúng với sự thật.

Mỹ Tâm nhìn phê lòi mắt giờ có quần doob thà hồ cùng bay bướm khi coi MT dễn
Trao đổi với báo chí, ông Ngô Quang Vinh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng cho biết, thành phố không đàm phán trực tiếp với Mỹ Tâm mà thông qua công ty Sơn Lâm - đơn vị tổ chức biểu diễn. Trong cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị cho DIFC 2013, công ty Sơn Lâm cũng chỉ cử nhân viên đến và không giải trình được các vấn đề về kinh phí, vật tư, trang thiết bị… cũng như về vấn đề cát xê của các nghệ sĩ được mời. Điều này đặt ra nghi vấn về thực hư việc hét giá. Liệu là các nghệ sĩ đòi cát xê cao hay chính là công ty Sơn Lâm?
Theo đề nghị của công ty Sơn Lâm với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng, mức cát sê chi trả cho Mỹ Tâm là 110 triệu đồng, Kasim Hoàng Vũ là 40 triệu đồng và Bùi Anh Tuấn thấp hơn chút ít.
Bà Nguyễn Thị Thanh Hải, Phó giám đốc Công ty TNHH Du lịch Sơn Lâm, cho biết, tại buổi làm việc với UBND TP Đà Nẵng, công ty đã báo giá cho thành phố để thẩm định và quyết định ca sĩ nào sẽ tham gia chương trình. Như vậy, bà Hải đã gián tiếp đẩy mọi trách nhiệm về quyết định cắt các ca sĩ trong show diễn cho thành phố.
“Phía đại diện của Mỹ Tâm cũng nói rằng mức cát xê trung bình của một đêm diễn khoảng 6.000 USD nhưng mỗi chương trình đều có bàn bạc, thảo luận rồi mới đi đến quyết định ký hợp đồng. Công ty dùng mức giá trung bình trên để đưa vào phương án trình UBND TP Đà Nẵng chứ chưa thảo luận cụ thể hay trao đổi gì thêm với phía Mỹ Tâm” - bà Hải giải thích và còn bày tỏ nuối tiếc “Tôi nghĩ, nếu chúng tôi đề nghị Mỹ Tâm lấy giá cát xê rẻ hơn để về biểu diễn tại quê hương Đà Nẵng, chắc Mỹ Tâm sẽ sẵn sàng”.
Thực tế, việc người quản lý của Mỹ Tâm đưa ra con số giá một show diễn với Công ty Sơn Lâm mới đơn thuần là báo giá. Công ty Sơn Lâm cũng chưa làm việc chính thức bằng hợp đồng cũng như đưa ra những thương thảo về chuyện giảm giá cho chương trình nghệ thuật được truyền hình trực tiếp tại quê nhà của Mỹ Tâm. Với mức cát xê của ngôi sao hạng A như Mỹ Tâm, chẳng cần hét giá, 6.000 USD/sô diễn cũng không phải con số quá cao với các bầu sô khi mời chào “Họa mi tóc nâu”. Theo tiết lộ của một số bầu sô, nhiều ca sĩ còn có cát xê cao hơn như thế nhiều. 
Dù thế nào, Mỹ Tâm cũng vẫn chắc chắn không có tên trong số ca sĩ sẽ góp mặt tại đêm nghệ thuật trong khuôn khổ cuộc thi pháo hoa quốc tế khi đã bị gạt ra khỏi danh sách. Nhưng nỗi oan của Mỹ Tâm vẫn cần phải được sáng tỏ để cô không bị mang tiếng "chảnh chọe" với khán giả quê hương mình./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét