Nam Phi có kênh truyền hình "người lớn" đầu tiên

(TNO) Chính quyền Nam Phi lần đầu tiên cho phép đài truyền hình TopTV của nước này phát sóng những kênh truyền hình “người lớn”, có nội dung khiêu dâm, bất chấp nhiều người lên tiếng phản đối gay gắt.

Trong một bảng thông cáo, Cơ quan Quản lý Truyền thông Độc lập của chính phủ Nam Phi (ICASA) cho biết không có luật nào cấm nội dung khiêu dâm phát trên đài TopTV, theo tin tức từ AFP ngày 24.4.
Vì thế, ba kênh truyền hình “người lớn” là Playboy TV, Desire TVPrivate Spice sẽ được phép phát sóng trên TopTV từ 20 giờ đến 5 giờ sáng hôm sau, theo AFP dẫn thông cáo của ICASA.
Theo ICASA, nhiều người dân Nam Phi, các tổ chức tôn giáo và dân sự đã lên tiếng phản đối phát sóng các kênh truyền hình khiêu dâm, nhưng họ chỉ dựa trên yếu tố đạo đức, chứ không phải bằng các bằng chứng nghiên cứu khoa học.
Theo AFP, lẽ ra ba kênh truyền hình “người lớn” đã được phát sóng hồi năm ngoái, nhưng Tòa án Tối cao Johannesburg của Nam Phi không cho phép, chuyển sang cho ICASA giải quyết.
ICASA lúc đầu cũng bác bỏ đơn xin phép phát sóng các kênh truyền hình “người lớn” của TopTV, viện dẫn rằng nội dung vi phạm quyền phụ nữ, nhưng chưa rõ vì sao sau đó lại cho phép.
Do thiếu lượng người đăng ký xem TopTV, nên chiến lược thêm vào các kênh truyền hình “người lớn” là nỗ lực cuối cùng của đài này nhằm cạnh tranh với các đài truyền hình khác (loại dịch vụ truyền hình cáp, sóng vệ tinh đăng ký xem và trả tiền), theo AFP.
Phúc Duy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét