Giám thị gạ nữ sinh “đổi tình lấy điểm”

(TNO) Suốt thời gian dài, một giám thị của Trung tâm giáo dục thường xuyên Q.Tân Bình (TP.HCM) thường xuyên nhắn tin, gọi điện đề nghị một số nữ sinh khối 10, 11, 12 của trung tâm này đi nhà nghỉ để được "giúp đỡ" nâng điểm môn học.

Từ thông tin phản ánh của một nhóm học sinh cấp 3 thuộc Trung tâm giáo dục thường xuyên Q.Tân Bình (sau đây gọi tắt là trung tâm) nhóm PV Thanh Niên Online đã tìm hiểu xác minh và phát hiện vụ việc “động trời” tại trung tâm này.
Nhắn tin rủ nữ sinh “làm chuyện người lớn”
Sau nhiều lời động viên, cuối cùng N., một nữ sinh của trung tâm, đã đồng ý thuật lại toàn bộ sự việc với chúng tôi. N. cho biết, ông T.T.B, giám thị tại trung tâm thường xuyên nhắn tin, gọi điện thoại gợi ý em “đổi tình lấy điểm”.
N. kể: “Khoảng một tháng trước, bất chợt em nhận được tin thông báo điểm số học kỳ 2 từ số máy lạ, bảo em có một số môn bị điểm thấp nhiều khả năng không thể lên lớp. Em hỏi lại thì mới biết đó là số điện thoại của thầy B., giám thị trong trường”.
Không chỉ có N. mà một nữ sinh khác (đề nghị giấu tên) ở trung tâm cho chúng tôi biết nhiều ngày liền em bị thầy giám thị tên T.T.B dùng các số điện thoại “+8490xxx9066” và “+8493xxx9066” nhắn tin đề nghị đi nhà nghỉ làm “chuyện người lớn” nếu muốn "đổi điểm".
Nữ sinh này nói: “Hiện tại, em đang tập trung thời gian chuẩn bị cho kỳ thi học kỳ 2. Tuy nhiên trong những ngày qua, thường xuyên bị thầy B. gọi điện, nhắn tin “gạ gẫm” đi uống cà phê, và đi nhà nghỉ để làm “chuyện người lớn” với thầy. Dù em đã nhiều lần từ chối, nhưng thầy B. vẫn gọi điện thoại, nhắn tin đề nghị em đi với thầy làm “chuyện ấy” để đổi điểm, khiến tinh thần bất an”.

Một số tin nhắn do ông T.T.B gửi cho một nữ sinh ở trung tâm - Ảnh An Bang
T., một nữ sinh khác từng bị ông T.T.B nhắn tin gạ gẫm vào nhà nghỉ cũng cho biết do một mực từ chối lời đề nghị, ông B. đã hăm dọa năm nay sẽ cho em ở lại lớp.
Theo điều tra của chúng tôi, cũng với cách thức “gạ tình gạ tiền" lấy điểm, ông T.T.B đã “ra chiêu” với nhiều nam sinh, nữ sinh khác.
Qua lời kể của các học sinh ở trung tâm, trường hợp nam sinh muốn nâng điểm hoặc lên lớp thì có thể nhờ đến ông B. với giá từ 200.000 đồng đến 1 triệu đồng/môn.
Từng bị xem xét cắt hợp đồng trước khi bị tố gạ tình
Ngày 24.4, sau khi được PV Thanh Niên Online cung cấp bằng chứng về việc ông T.T.B gạ nữ sinh “đổi tình, lấy điểm”, ông Phan Minh Khoa, Giám đốc Trung tâm giáo dục thường xuyên Q.Tân Bình (TP.HCM) xác nhận số điện thoại và giọng nói trong đoạn ghi âm mà chúng tôi cung cấp đúng là của ông T.T.B, giám thị thuộc trung tâm.
Ông Khoa cho biết thêm vào thời điểm tháng 12 năm ngoái, ông có nhận được tin nhắn tố cáo tình trạng tương tự nhưng do không biết người tố cáo và không có chứng cứ cụ thể nên không thể xử lý.
Sau khi tiếp nhận phản ánh của các học sinh và thêm bằng chứng chúng tôi cung cấp ông Khoa cho rằng chuyện “gạ tình, gạ tiền” để đổi điểm của giám thị B. là có thật.
Bên cạnh đó ông Khoa cũng hứa: “Tôi sẽ bảo đảm học sinh ở trường không bị quấy rối, cũng như sẽ có kết quả học tập công minh”.
Gạ tình nữ sinh Ông T.T.B (khoanh tròn đỏ) - Ảnh: An Bang
Theo ông Khoa, ở thời điểm hiện tại, kết quả học tập cả năm của học sinh khối 12 đã khóa điểm trong hệ thống; riêng khối 10, 11 sẽ khóa vào khoảng đầu tháng 5 tới.
Ông Khoa cho rằng ở trường chỉ có ông Nguyễn Văn Tiến, Phó giám đốc trung tâm, chịu trách nhiệm nhập điểm và quản lý hệ thống lưu điểm của học sinh. Nên việc "giúp đỡ" nâng điểm cho học sinh của ông T.T.B nếu có thì phải diễn ra từ trước khi điểm được nhập vào hệ thống mạng nội bộ của trường.
"Có thể ông B. thông qua mối quan hệ thân tình với giáo viên bộ môn rồi xin nâng điểm cho học sinh. Vì thế, tôi sẽ thông báo đến giáo viên để ngăn chặn tình trạng giáo viên nể nang mối quan hệ mà cho điểm học sinh cao hơn", ông Khoa nói thêm.
Theo ông Khoa, ông B. làm việc tại trung tâm dạng hợp đồng, đến nay đã được hơn 5 năm. Hiện ông B. đã có vợ và 3 con nhỏ (con lớn nhất chưa được 6 tuổi, con nhỏ nhất vừa được 2 tháng).
“Trước đó, ông B. đã bị cắt thi đua, xem xét cắt hợp đồng vào tháng 5 này vì vi phạm có con thứ 3. Tôi băn khoăn mãi vì hoàn cảnh thực sự khó khăn, ở nhà thuê, vợ không có việc làm nên tôi nhận cho vào làm phục vụ ở trường, con cái lại nheo nhóc…”, ông Khoa nói thêm.
Thế nhưng, với hành vi đề nghị trao đổi tiền bạc và gạ tình học sinh thì ông Khoa cho biết phải xử lý nghiêm vì vi phạm đạo đức trong môi trường giáo dục.
Theo thông tin chúng tôi vừa nhận được, ngay trong ngày 25.4, ông Phan Minh Khoa cho biết Hội đồng sư phạm Trung tâm giáo dục thường xuyên Q.Tân Bình đã có cuộc họp khẩn về trường hợp ông T.T.B và đi đến quyết định ngưng hợp đồng làm việc với ông B. vào cuối tháng 4.2013, dù hợp đồng kéo dài đến tháng 5.2013.
PV Thanh Niên Online đã có buổi tiếp xúc với ông T.T.B, “nhân vật” chính trong vụ việc. Ông này thừa nhận có chuyện “gạ tình đổi điểm” nhưng phủ nhận chuyện chủ động đề nghị học sinh.
Phóng viên: Ông có thừa nhận đã từng nhắn tin, gọi điện gạ tình học sinh?
Ông T.T.B: Tôi thừa nhận là có nhắn, gọi điện nhưng là khi người nhắn tin với mình đề nghị. Nếu người ta không đề nghị thì mình không thể nào làm.
* Theo phản ánh, ông chính là người chủ động nhắn tin, gọi điện, đặt vấn đề với học sinh trước?
- Tại vì khi học sinh biết điểm yếu thì gặp rồi nói chuyện. Nếu các em gợi ý thì mới làm được.
* Nếu học sinh chủ động nhắn tin thì đã không tố cáo với ông Phan Minh Khoa thời điểm tháng 12.2012, cũng như “cầu cứu” Báo Thanh Niên Online? Ông vẫn không thừa nhận mình đã chủ động?
- Không. Vì phải sau học kỳ 1 tôi mới nhận giúp. Thời điểm tháng 12 tôi không thể giúp nên không thể có chuyện nhắn tin cho học sinh. Nói chung lúc tôi nhắn tin ban đầu như thế nào thì tôi không nhớ. Nếu tôi nhắn tin cho ai thì phải biết nó có nguyện vọng không. Tôi thấy có nguyện vọng thì mới (ngập ngừng - PV).
* Có trường hợp phản ánh ông đề nghị học sinh vào nhà nghỉ?
- Đó là trường hợp một học sinh nữ chủ động đề nghị và hẹn tôi. Tôi có chở bé đó vào nhà nghỉ nhưng bé đó lại muốn về nên tôi chở về. Do bé đề nghị thì tôi (ngập ngừng). Tôi chỉ vào nhà nghỉ rồi chở học sinh đó về theo đề nghị. Đúng là tôi làm điều đó là có vi phạm. Thường thì tôi hay đặt vấn đề về tiền. Nếu em muốn giúp thì em phải chi tiền ra. Nhưng trường hợp học sinh này lại nói là không có tiền và đề nghị về tình.
* Ông có thể nói rõ hơn về việc ra giá tiền với học sinh?
- Tiền đề nghị khoảng vài triệu thôi vì tuổi học sinh thì không có nhiều. Tiền này là để giúp cho các bé lên lớp. Tuy nhiên phải biết nó không nằm trong dạng điểm chết thì mới xin được.
* Có trường hợp phản ánh khi không chấp nhận yêu cầu quan hệ nam nữ do ông đề nghị, ông đe dọa sẽ bị điểm thấp cuối năm. Ông trả lời sao về vấn đề này?
- Đúng là tôi có dọa như vậy vì biết trước điểm của em này thấp quá, không nâng nổi.
* Như vậy là ông có thể can thiệp nâng hoặc hạ điểm của học trò?
- Nói chung là vụ tin nhắn thì có nhắn với các em. Còn những cái như xin điểm thì tôi không có quyền sửa điểm. Có những cái em đó biết được điểm số, tôi coi em nào điểm không quá tệ thì nhận giúp. Thực chất là nhìn trên cơ sở điểm thấy em đó có thể lên lớp chứ tôi không cần giúp em đó cũng lên lớp được.
* Có chuyện ông xin nâng điểm thông qua mối quan hệ với giáo viên bộ môn hay không?
- Nhiều thầy cô ở đây rất khó. Gặp cái môn đó giáo viên khó quá làm sao xin được. Tùy thầy cô mà họ nói để họ xem chứ không thể nào nói để họ cho. Nói chung là tùy theo học sinh có thể xin hay không. Nếu điểm thấp quá thì không xin nổi.
An Bang - Hoàng Quyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét