Những nghề không dám khoe với thiên hạ

Diễn viên đóng thế cảnh nóng
 
Những diễn viên nổi tiếng thường từ chối đóng cảnh nóng ngại cách làm việc thiếu chuyên nghiệp, hoặc vì ngại ảnh hưởng đến danh tiếng được dày công xây dựng bấy lâu nay. Vì vậy, diễn viên đóng thế những cảnh nóng, nhạy cảm được cho là sự lựa chọn số một.
Nhiều cô gái tiếp cận với ước mơ làm diễn viên của mình bằng nghề diễn viên đóng thế. Đặc biệt là với các cô gái xinh đẹp, hình thể chuẩn thường được các đạo diễn ưu ái cho đóng những cảnh phòng the nóng bỏng, nhạy cảm.
Có nữ diễn viên đóng thế đã từng tâm sự: "Mới vào nghề tôi thực sự rất sợ khi nam diễn viên bắt đầu sờ soạng và cởi tung quần áo của tôi. Đèn chiếu nóng rực lại khiến tôi càng cảm thấy cứng đơ không diễn được mà phải đóng đi đóng lại cả chục lần. Nhưng cực nhất là khi người đóng chung cố tình lợi dụng để đụng chạm. Bực mình, run sợ nhưng vẫn phải cắn răng chịu đựng hoàn thành cảnh diễn chứ không thể bỏ ngang được."
Vất vả, thiệt thòi khi ít được nhắc đến trong thành công của phim và cũng không được khán giả biết đến; thù lao cũng không được là bao nhưng ái ngại nhất vẫn là định kiến của những người xung quanh. Đặc biệt là hiếm người đàn ông nào lại muốn bạn gái, vợ mình lại chuyên đóng thế cảnh sex vì thế mà chẳng mấy ai dám "khai" thiệt nghề nghiệp của mình.
Diễn viên đóng thế cảnh nóng chịu quá nhiều thiệt thòi
Đào nhậu thuê
 
Không như những cô gái phục vụ tại các quán bia ôm, dân nhậu thuê được gọi là “đào” nhưng họ có quy ước ngầm: chỉ uống bia, rượu và nói chuyện vui khi ngồi bàn với khách. Tuy nhiên, trong môi trường bia bọt say mèm cùng những đồng tiền bo hậu hĩnh, một số người đã không vượt qua được cạm bẫy chực chờ.
Phương chua xót chia sẻ: "Mình càng uống nhiều và khéo chiều khách thì càng được bo nhiều. Ngày mới vào nghề, chưa có kinh nghiệm, thấy khách ép và bo nhiều nên cố uống. Hậu quả là gục ngay tại bàn, may mà còn có đồng nghiệp đưa về nhưng sau đó bị xuất huyết bao tử nằm viện cả tuần tưởng chừng phải bỏ nghề. Nhưng cái nghiệp mà, cần tiền thế lại dính vào."
Con gái nhậu thuê hay nói đùa với nhau đâu là nghề bán sức khỏe kiếm sống. Tiền kiếm thì nhiều thật, nhưng mệt mỏi vì say khướt, chưa kể còn nhiều chuyện "nhạy cảm" sau bàn nhậu; thế nên nhìn vào chẳng ai thiện cảm với mấy cô đào này cả.
Mấy cô đào thường dấu tiệt nghề nghiệp của mình
Người mẫu khỏa thân
 
Vẽ người mẫu khỏa thân là môn học quan trọng không thể thiếu được của các trường mỹ thuật, là niềm cảm hứng vô tận cho người nghệ sĩ sáng tạo tác phẩm… Và nghề người mẫu khỏa thân đã không còn xa lạ với nhiều người nhưng mấy ai dám nói thật công việc của mình với người thân, bạn bè.
Loan đã có thâm niên 5 năm trong nghề: "Để làm được nghề này thì phải bỏ đi sự xấu hổ. Chuyện hàng chục con mắt nhìn mình trong khi lại không mảnh vai che thân quả thật không dễ chuyện xíu nào. Chưa kể, chuyện ngồi hoặc đứng im hàng tiếng đồng hồ là hết sức bình thường; cực khổ nhưng thu nhập cũng chẳng đáng bao. Chúng tôi gắn bó với nghề như một duyên nợ."
Hàng chục con mắt nhìn vào khiến không ít người mẫu mới vào nghề ái ngại
Khâm liệm tử thi
Bất cứ ở đâu có người chết do tai nạn giao thông, nhảy cầu, treo cổ, hay những bào thai bị bỏ rơi… là họ lại có mặt để khâm liệm. Nhiều đêm trời mưa gió, đang ngủ say sưa bỗng có tiếng điện thoại reo họ lại vùng dậy cầm xe máy, mặc áo mưa một mình chạy giữa màn đêm."Nếu đơn giản chỉ vì tiền chắc là sẽ không đi, nhưng vì lương tâm hối thúc. Bất cứ việc gì cũng phải có cái tâm, nhất là công việc này lại càng phải thật sự nghiêm túc, cẩn thận, "nếu không sẽ có tội với vong hồn người đã chết"." - bà Hương, người làm nghề khâm liệm lâu năm chia sẻ.
“Xác định đi làm là nhiều ít chi cũng phải có tiền công. Nhưng gặp những gia đình quá khó khăn, người ta trả tiền nhưng tui không đành lòng nhận. Nói họ dành số tiền đó mà thêm vô cho việc tang lễ, khi nào có điều kiện ra nhà trả sẽ nhận sau” - bà Hương tâm sự.
Công việc "khác người" và được cho “ghê rợn” nên những người làm nghề này thường ít khi nói về công việc của mình.
Công nhân quét dọn
 
Lúc mọi người đang chìm trong giấc ngủ, thì cũng là lúc trên những tuyến đường của xuất hiện màu áo xanh quen thuộc của những công nhân vệ sinh môi trường thuộc. Rác thải hôi thối, bẩn thỉu, mưa gió, nắng nôi họ vẫn cặm cụi làm công việc của mình.
Nhưng đau lòng nhất là không ít người công nhân quét dọn phải chịu đựng là những ánh nhìn khinh miệt của người đi đường. “Mấy người đó bịt mũi và nhìn chằm chằm vào tôi. Họ khiến tôi khó chịu và xấu hổ vô cùng. Nhưng đó là thời gian đầu, sau này tôi quen dần với việc đó rồi”, chị Thúy chia sẻ.
Chị Huệ chua xót chia sẻ: Có lần đang dọn rác thì nghe một em bé nói: "Mẹ ơi, người cô đó dơ quá! Con không dám đến gần cô ấy .” Mẹ của bé đã nói với cô bé một câu: “Sau này con nhớ chăm chỉ học hành, không thôi mai mốt con sẽ đi làm khổ công, lao động chân tay, toàn thân đều dơ dáy và hôi, đáng sợ lắm biết không con!”.

Theo Nhịp Cầu Đầu Tư

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét