Biến tướng mại dâm ở miền Tây bằng vé số xổ liền

Người miền Tây mê chơi vé số, ngày nào cũng có 2-3 tỉnh mở thưởng xổ số. Họ mua vé số vào lúc sáng, đợi tới chiều xem kết quả xổ số. Một vài công ty xổ số đã đánh vào thị hiếu nôn nóng của người dân chơi vé số bằng loại vé số xổ liền. 

Cầm tờ vé số vừa mua, cạo lớp che phủ trên mặt để hiện ra kết quả, chỉ trong mười giây là người mua vé số biết ngay mình trật hoặc trúng số, chứ không phải đợi đến chiều. Từ dịch vụ vé số xổ liền này, các cô gái bán hoa đã vận dụng để hình thành một dạng mại dâm rất mới.

Vé số xổ liền

Một lần, đi uống nước với vài người bạn ở quán cà phê Đào Viên - quán nước đông khách nhất thành phố Tân An (tỉnh Long An), tình cờ tôi quan tâm đến chuyện vé số. Cũng giống như bao quán ăn uống khác khắp các tỉnh miền tây nam bộ, trong quán Đào Viên cũng dập dìu hàng chục người bán vé số. 

Chưa uống hết ly cà phê, tôi đã phải lắc đầu từ chối mua vé số cả chục lần. Người bạn khá lịch lãm của tôi cùng uống nước với tôi nói nủa đùa nửa thật: “Ông mua thử vài tờ vé số đi, biết đâu sẽ thú vị đấy”. “Tôi không có thói quen dò vé số, thỉnh thoảng bạn bè tặng vé số, tôi cũng vứt đi, chẳng bao giờ dò nên chẳng mua vé số làm gì”, tôi trả lời anh bạn.

Cảnh thường thấy ở nhiều quán cà phê miền tây.

Người bạn của tôi mỉm cười bí hiểm nói: “Nhưng bữa nay ông thử mua xem, biết đâu sẽ thú vị”. Nói rồi, anh bạn tôi ngoắc một người bán vé số đứng gần đấy tới. Bây giờ tôi mới quan sát, người bán vé số là một cô gái khoảng 22 – 23 tuổi, ăn mặc khá tươm tất, có xài ít son phấn, khuôn mặt khá đẹp. Tôi thầm nghĩ, người bán vé số thường nghèo khổ, nhếch nhác, chớ sao lại tươm tất như vậy? Hay là lâu lắm rồi mình không quan tâm, mọi chuyện giờ đã thay đổi, người bán vé số giờ đã khấm khá lên? 

Trong khi tôi bâng quơ nghĩ ngợi thì anh bạn của tôi bảo cô gái: “Bán cho anh này (chỉ vào tôi) 5 tờ vé số, số nào cũng được, loại vé số xổ liền”. Nói rồi, anh bạn tôi rút tờ giấy 50.000 đồng trao cho cô gái, xong nhận lại 5 tờ vé số. Đợi cô gái bán vé số đi khỏi, tôi mới hỏi anh bạn đây là loại vé số bình thường chứ đâu phải xổ liền. Anh bạn trao cho tôi mấy tờ vé số vừa mua, trong ấy có kẹp miếng giấy nhỏ ghi số điện thoại di dộng 01697996 … và nói: “Đây, vé số xổ liền là cái này đây”.

Thấy tôi vẫn ngớ người vì chưa hiểu, anh bạn tôi giải thích, thời gian gần đây, ở thành phố Tân An xuất hiện một dạng mại dâm mới có tên vé số xổ liền. Các cô gái bán hoa xuất hiện đường hoàng trong các quán nước như người bán vé số thực thụ để mồi chài khách. Khi đã thỏa thuận được với khách (qua điện thoại), các cô đi đến một nhà trọ nào đó để gặp khách, sau đó trở lại quán tiếp tục bán vé số.

Chuyện đời, chuyện nghề

Máu nghề nghiệp của tôi nổi lên, tôi gọi vào số điện thoại ghi kèm mất tờ vé số vừa mua. Đầu dây bên kia là một giọng nữ nhỏ nhẹ: “Em là N. đây, anh cần gì ạ?”. Tôi gạ gẫm: “Anh là người mới mua vé số của em khi nay, anh muốn xổ liền”. “Anh có thể chờ em đến 9h được không? Em còn phải bán cho hết vé số. Mà em nói trước, em chỉ đi uống nước với anh thôi”, cô gái lại nhỏ nhẹ lên tiếng. Tôi đồng ý. 

Đúng hẹn, tôi đến quán cà phê chòi có tên M.S trên đường Nguyễn Cửu Vân (phường 4, thành phố Tân An). Một lúc sau, cô gái đến bằng xe gắn máy, mặt mày, chân tay che kín, mặc áo khoác, trên tay không còn xấp vé số. Cô gái chạy thẳng xe vào chòi nơi tôi đang ngồi đợi. Hai chai nước được chủ quán mang đến, giá 40.000 đồng trả tiền ngay. 

Nơi uống nước đúng là một cái chòi nhỏ, một không gian riêng biệt gồm một bàn nhỏ, một ghế đá đủ cho 2 người ngồi và một chiếc võng giăng ngang chòi. Không khí trong chòi khá tanh hôi, ẩm thấp. Cô gái nhẹ nhàng ngồi xuống ghế đá, ra vẻ ngượng ngập, e thẹn, chờ đợi. Tôi đặt thẳng vấn đề: “Ở đây em có thể chiều anh những gì, giá bao nhiêu?”. Cô gái nhỏ nhẹ trả lời: “Em không đi khách như mấy chị, chỉ uống nước và vuốt ve cho vui thôi”. “Vậy anh phải trả cho em bao nhiêu?”, tôi hỏi tiếp. “Anh cho bao nhiêu cũng được”, cô gái trả lời.

Tôi đề nghị: “Anh chỉ cần em ngồi chuyện với anh khoảng 1 giờ, anh tặng em 200.000 đồng”. Cô gái gật đầu nhưng nhìn tôi có vẻ dò xét. Dường như đây là lần đầu tiên có một người đàn ông vào quán cà phê chòi với cô chỉ để trò chuyện. Không biết do tôi khéo léo gợi đúng tâm trạng hay do cô gái đã điêu luyện diễn trước khách mà cô kể chuyện đời mình thật li kỳ như tiểu thuyết. 

N. quê ở huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang, cha mẹ ly dị sớm, cô sống với mẹ. Mẹ cô đi tiếp bước nữa, bỏ cô ở với bà ngoại. Học hết cấp 2, cô ở nhà đi bán vé số kiếm sống. Nghe nói ở thành phố Tân An kề bên, người mua vé số rất nhiều, người bán vé số làm ăn được nên cô cùng vài người khác rời quê lên thành phố Tân An, mướn nhà trọ, đi bán vé số. 

Càng lớn lên, trở thành thiếu nữ, nghề bán vé số càng thuận lợi vì nhiều đàn ông thích mua vé số của các cô gái, nhưng cô cũng phải đối mặt với những phiền toái khác bởi sự dâm dê của khách hàng mua vé số, đôi khi họ còn sàm sỡ cô ở nơi đông người. Vì muốn kiếm sống, cô cũng như những cô gái đồng cảnh ngộ phải cố chịu đựng để bán cho được nhiều vé số càng tốt.

Mỗi tờ vé số giá 10.000 đồng, người bán lời 1.000 đồng. Mỗi ngày N. bán được 100 – 200 tờ. Trừ tiền nhà trọ, ăn uống, tiêu xài, mỗi tháng cô đem về cho bà ngoại được 1 triệu đồng. cô cũng có dư chút ít, thỉnh thoảng đến thăm má, mua sữa cho em bé (con của má cô và ba sau). 

Theo lời cô, các cô chấp nhận cho khách bẹo má, sờ tay để bán được vé số. Một vài chị táo bạo hơn còn chấp nhận cho khách sờ soạng vòng 2, vòng 3, tất nhiên là họ phải mua thật nhiều vé số cho chị em. Việc va chạm ở nơi quán nước đông người quá bất tiện, nhiều người dòm ngó, vì vậy mà các cô đã sáng kiến hẹn khách đến quán cà phê chòi để tâm sự, tất nhiên là số vé số khách phải mua cũng phải nhiều hơn. 

Về sau, khách không cần mua vé số mà boa thẳng tiền tươi cho các cô. Theo lời N, từ chỗ chỉ đi tâm sự với khách ở quán cà phê chòi, nhiều chị đã đi thêm một bước nữa là đi nhà trọ với khách. Từ đó, trong giới ăn chơi ở thành phố Tân An bắt đầu xuất hiện cụm từ vé số xổ liền ám chỉ chuyện các cô gái bán vé số sẵn sàng đi bay với khách. 

Không kìm được xúc động, cô vừa kể vừa rưng rưng nước mắt: “Cách đây 2 tháng, một chị cùng bán vé só rủ em bán vé số xổ liền. Ban đầu em không chịu, nhưng chị ấy bảo chỉ vào quán cho khách vuốt vé một chút, có mất gì đâu, lại được hơn cả tiền lời bán vé số cả ngày. Em mới tập đi quán với khách hơn tháng nay, nhưng chỉ vuốt ve thôi, em chỉ chọn những khách mặt mày coi hiền lành, đàng hoàng”.

Mảnh đất màu mỡ cho mại dâm, phim sex

“Ban đầu chuyện đi khách chỉ là của chị em trong giới bán vé số. Đến khi thấy làm ăn được, mấy chị bên bia ôm, karaoke cũng bỏ quán để đi bán vé số xổ liền, vì vậy ảnh mới thấy họ đông, chứ hồi trước có mấy người thôi”,vẫn với giọng nhỏ nhẹ, cô giải thích vì sao lực lượng bán vé số xổ liềm tăng lên nhanh chóng ở thành phố Tân An. 

Không chỉ có quán cà phê Đào Viên mà hầu hết các quán cà phê tên tuổi khác ở thành phố Tân An đều có các em bán vé số xổ liền. Các em cũng không bán cố định một chỗ mà thường xuyên di chuyển từ quán này qua quán khác. Chẳng thế mà mấy hôm sau, tôi thoáng thấy dáng của N. trong quán cà phê Chuông Gió trên đường Trương Định, cách quán Đào Viên gần cây số.

Đã có kinh nghiệm về chuyện vé số xổ liền, một lần khác ngồi quán cà phê Mỹ Đình trong công viên thành phố Tân An, thấy một cô em bán vé số có chút son phấn trên mặt, tôi mạnh dạn hỏi mua vé số xổ liền, liền được cô gái trao ngay số điện thoại. Sau đó, tôi mới được biết, các em không bao giờ thương lượng chuyện xổ liền với khách ngay nơi bán vé số mà chỉ trao đổi qua điện thoại. 

Qua điện thoại, cô gái bán vé số xổ liền mà tôi gặp với quán  cà phê Mỹ Đình tự xưng tên là L, 21 tuổi. Khác với cô N, trước đó, lần này cô L. chấp nhận xổ liền, điểm hẹn là khách sạn H.G trên đường Nguyễn Cửu Vân. Tiền phòng khách chịu, tiền vé số xổ liền là 400 ngàn đồng. Một lúc sau, tôi chủ động điện thoại cho L. vì bận chuyện gia đình nên không tới điểm hẹn được, hẹn lần khác. Không kìm được bực dọc, từ đầu dây bên kia, cô gái gắt gỏng: “vậy mà cũng hẹn, làm người ta mất hết sở hụi bán vé số”.


Không riêng ở thành phố Tân An mà tại nhiều thành phố khác ở miền tây cũng xuất hiện vé số xổ liền. Một buổi chiều đi dạo công viên bên bờ sông Lạc Hồng ở thành phố Mỹ Tho, tôi thấy nhiều cô gái bán vé số son phấn xinh đẹp. Một người bạn của tôi ở đây cho biết vé số xổ liền mới xuất hiện gần đây ở Mỹ Tho.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét