Những đoàn diễu hành khác thường nhất thế giới

Trong vô số những ngày hội được diễn ra hàng năm trên thế giới, chúng ta không thể nào bỏ qua những sự kiện được mệnh danh là "khác thường nhất thế giới" này.

1. Cuộc diễu hành bikini lớn nhất thế giới
Những đoàn diễu hành khác thường nhất thế giới 1
Diễu hành bikini diễn ra khá phổ biến trên thế giới. Từ khắp nơi, các thành phố đều tổ chức sự kiện này để cạnh tranh cho ngôi vị quán quân "Cuộc diễu hành bikini lớn nhất". Với 450 cô gái mặc bikini tham dự, cuộc diễu hành diễn ra vào ngày 6 tháng 3 năm 2012 tại thành phố Panama City Beach, bang Florida, Mỹ đã phá vỡ kỷ lục cũ của thành phố Gold Coast, Úc năm 2011 để dành danh hiệu "Cuộc diễu hành bikini lớn nhất thế giới" theo chứng nhận của Guinness.
2. Đoàn diễu hành ngắn nhất
Những đoàn diễu hành khác thường nhất thế giới 2
Nếu như thành phố NewYork được biết đến là nơi có cuộc diễu hành ngày lễ Thánh St. Patrick đầu tiên và nổi tiếng nhất thì tại Hot Springs, bang Arkansas, danh hiệu "Cuộc diễu hành ngắn nhất" lại thuộc về nơi đây. Không giống như những cuộc diễu hành khác, đoàn người diễu hành này chỉ dài đúng .. 30m. Được biết, ý tưởng cho sự kiện này bắt đầu xuất hiện từ năm 2003 và đến năm 2004 thì cuộc diễu hành đầu tiên chính thức được diễn ra.
3. Cuộc diễu hành giày cao gót
Những đoàn diễu hành khác thường nhất thế giới 3
Sự kiện hàng năm mang tầm quốc tế này được diễn ra với mục đích nâng cao nhận thức của người dân về nạn hiếp dâm, tấn công tình dục và bạo lực giới tính. Tuy nhiên, cách thức diễn ra của nó lại hết sức khác thường.
Những người đàn ông sẽ mang giày cao gót của phụ nữ và đi bộ trong 1 dặm. Cuộc diễu hành thú vị này được lấy ý tưởng từ một câu thành ngữ cổ với ngụ ý muốn khuyên con người ta hãy đặt mình vào vị trí của người khác để cảm nhận và thấu hiểu cảm giác của họ. Và mọi người đều đang mong chờ ngày hội sắp tới sẽ diễn ra vào ngày 20 tháng 4 năm 2013 tại hạt Sullivan, NewYork.
4. Lễ hội Âm đạo
Những đoàn diễu hành khác thường nhất thế giới 4
Bên cạnh lễ hội rước Dương vật, một lễ hội có tên tế nhị khác cũng được diễn ra thường niên ở Nhật Bản, đó là lễ hội Âm Đạo. Lễ hội này cũng được diễn ra song song cùng thời điểm với lễ hội Dương vật. Nó thường được diễn ra vào ngày Chủ nhật thứ hai của tháng Ba tại thành phố Inuyama. Trong ngày này, phụ nữ sẽ mặc lễ phục và diễu hành trên đường phố nhằm tôn vinh thiên chức làm mẹ cao cả và giá trị của người phụ nữ Nhật Bản.
5. Cuộc diễu hành 1.000 chú hề
Những đoàn diễu hành khác thường nhất thế giới 5
Tùy theo cảm nhận mà mỗi người sẽ thấy đây là một giấc mơ hay một cơn ác mộng khi gặp 1.000 chú hề đổ ra đường với trang phục sặc sỡ các màu. Để tưởng nhớ đến nhà soạn kịch đáng kính Red Skelton (1913 - 1997), người ta đã lên kế hoạch cho cuộc diễu hành này.
Ngày hội được tổ chức với mục đích quảng cáo cho Viện bảo tàng Red Skelton ở thành phố Vicennes, bang Indiana, Mỹ. Tính đến thời điểm này, nó được hy vọng sẽ trở thành cuộc diễu hành có nhiều chú hề nhất. Sự kiện được dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 8 tháng 6 năm 2013 tới đây.
6. Cuộc diễu hành Nàng tiên cá
Bắt đầu ra từ năm 1983, cuộc diễu hành Nàng tiên cá được tổ chức thường niên trên bán đảo Coney Island thuộc thành phố New York.
Thông thường, sự kiện này được diễn ra từ khoảng giữa cho đến cuối tháng Sáu. Những người tham dự sẽ ăn mặc và trang điểm theo chủ đề đại dương. Có những người chỉ hóa trang đơn giản nhưng cũng có những người lại chuẩn bị rất cầu kỳ với vỏ sò trang trí và bodypainting. Bên cạnh đó, giải thưởng Nữ hoàng tiên cá sẽ được trao cho người xứng đáng nhất.
7. Ngày hội Đạp xe nude thế giới
Những đoàn diễu hành khác thường nhất thế giới 7
Trong tháng 3 năm 2012, ngày hội thú vị này diễn ra trên toàn thế giới. Không giống như những lễ hội nude khác, trong ngày này, hàng nghìn người tham dự sẽ nude và... đạp xe. Ngày hội được diễn ra với mục đích nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của chiếc xe đạp. Lễ hội không nhất thiết bắt người tham dự phải nude, nhưng với lòng nhiệt tình, tất cả các thành viên đều tham gia hết mình.
8. Ngày hội Tình yêu
Những đoàn diễu hành khác thường nhất thế giới 8
Bắt đầu diễn ra vào năm 1989, ngày hội Tình yêu có nguồn gốc từ thành phố Berlin, Đức. Trong suốt hơn 2 thập kỷ, sự kiện này xứng đáng là ngày hội tình yêu lớn nhất thế giới. Từ khắp nơi, người ta đổ xô về đây để nhảy múa và thể hiện tình yêu.
Người tham gia không phân biệt độ tuổi, giới tính hay vùng miền. Năm 2000, sự kiện đã thu hút tới 1 triệu người tham dự. Nhưng không may, ngày hội Tình yêu đã bị trì hoãn từ năm 2010 sau cái chết của 21 người và 500 người bị thương do chen lấn, xô đẩy. Tuy nhiên, người ta vẫn mong chờ một ngày hội Tình yêu tiếp theo được diễn ra trong tương lai không xa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét