Ly kỳ hành trình thoát khỏi “động quỷ” ở Angola của thiếu nữ Việt

(TNO) Nạn nhân Tr.T.T cho biết cứ tưởng sang Angola để bán quán, tuy nhiên khi vừa sang đến nơi lại bị ép phải “tiếp khách”.

Bảo đi bán quán, sang bán dâm
Ngay sau khi về được Việt Nam, gia đình chị Tr.T.T (20 tuổi, trú tại xã Thạch Đài, H.Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã làm đơn tố cáo gửi các cơ quan chức năng.
Trưa nay 7.4, trong sự sợ hãi, T. đã cố gắng kể lại toàn bộ sự việc với Thanh Niên Online.
Thiếu nữ Việt trốn thoát khỏi “động quỷ” ở Angola
Đến nay, tinh thần của T. vẫn chưa được ổn định
Theo T., giữa tháng 9.2012, bà Đ.T.L.X (trú tại xã Thạch Linh, TP.Hà Tĩnh, là bạn của mẹ T.) gọi điện cho T. và gia đình hẹn gặp ở một quán cà phê ở TP.Hà Tĩnh để bàn chuyện đưa T. đi xuất khẩu lao động.
Tại đây, bà Đ.T.L.X giới thiệu rằng ông S. (trú tại xã Kỳ Khang, H.Kỳ Anh, Hà Tĩnh) có 7 người con đang kinh doanh nhà hàng tại Angola và muốn tìm người để sang giúp việc, lương 1.000 USD/tháng. Ông S. bảo T.: “Cháu sứ suy nghĩ kỹ, nếu muốn đi thì bác sẽ giúp đỡ, làm thủ tục cho mà đi sớm”.
Sau buổi gặp tại quán cà phê, ông S. cùng vợ liên tục gọi điện, tới nhà thúc giục gia đình cho T. sang Angola làm việc, mẹ T. cho biết.
Thời điểm này, T. đang là sinh viên của một trường cao đẳng tại Hà Tĩnh. Nhưng vì gia đình có hoàn cảnh khó khăn nên T. quyết định nghỉ học để đi làm kinh tế. Tháng 12.2012, vợ ông S. đi làm visa để đưa T. cùng với 3 người khác nữa sang Angola.
Đến sáng 8.3.2013, vợ ông S. đưa T. cùng với 3 người phụ nữ trên ra sân bay quốc tế Nội Bài để sang Angola. Trải qua 3 chặng bay, khoảng 12 giờ 30 phút ngày 9.3, T. đã sang đến Angola. Tại đây, T. được đưa đến một quán ăn nhỏ của một bà chủ người Việt tên là Hương (cách sân bay Luanda khoảng 50 km). Ngay tối hôm đó, bà chủ quán giao nhiệm vụ hằng ngày của T. là... bán dâm.
Thiếu nữ Việt trốn thoát khỏi “động quỷ” ở Angola 2
Tin nhắn thể hiện sự vô vọng của cô gái tên Th. (quê ở Quảng Bình) đang bị bà Hương ép bán dâm ở Angola, nhắn cho T.
Theo T. thì khi biết bị lừa bán sang động mại dâm cô đã khóc van xin nhưng chủ quán không cho mà còn đe dọa: “Nếu các cô không đồng ý sẽ bị bán sang động mại dâm khác”.
Dù rất sợ hãi nhưng T. cố bình tĩnh, tìm cách gọi điện cho mẹ mình ở Việt Nam thông báo bị lừa ép sang Angola bán dâm. Ngay khi nhận được tin báo của T. chị L. (mẹ của T.) đã kịp giữ vợ ông S. lại, vì lúc đó đang đi trên cùng một xe taxi.
Theo chị L., bị làm căng, vợ ông S. phải gọi điện sang cho Hương, bảo: “Con đừng ép nó làm gái, gia đình nó đang giữ mẹ ở bến xe”.
T. cho biết, ngay khi vợ ông S. gọi điện, chủ quán tên Hương tỏ ra mềm mỏng, xởi lởi với T. nhưng vẫn liên tục để mắt tới cô.
Mẹ của T. cho biết, ngay khi nhận được điện thoại của con báo về, chị đã gọi điện cho một người thân đang làm việc ở Angola, tìm cách đưa T. về Việt Nam. Khi đã biết địa điểm của T. người này đã lên kế hoạch giải cứu.
Trốn thoát
Sáng 12.3, người này thuê một chiếc taxi chạy quãng đường hơn 120 km đến gần chỗ ở của T. chờ sẵn. Thấy T. người lái xe taxi bản địa ra ám hiệu nhưng vì đang có bà Hương ở đó, T. ra ám hiệu trả lời là chưa được. Để không bị lộ, chiếc taxi trên chạy đi chỗ khác, khoảng 30 phút sau mới quay lại. Lần này, T. cũng chưa thể trốn thoát vì đang cùng mọi người ăn cơm.
Theo T., đến khoảng 12 giờ 30 phút, sau khi ăn cơm xong, bà Hương bảo cô vào phòng nằm ngủ, T. xin phép được ngồi hóng mát một lúc vì chưa buồn ngủ. Lợi dụng lúc bà Hương vào phòng ngủ, trong phút chốc, khi thấy chiếc xe taxi trên, cô đã nắm cơ hội, nhanh chóng chạy ra chiếc xe taxi và trốn thoát.
Ngay sau khi T. bỏ trốn, chủ quán tên Hương đã gọi điện cho mẹ của cô đe dọa sẽ cho phong tỏa mọi ngõ ngách, dán ảnh T. ở sân bay, đừng hòng mà thoát và gán cho tội là ăn trộm 10 ngàn đô bỏ trốn. Khi chị L. nói sẽ đề nghị Đại sứ quán Việt Nam giúp đỡ, Hương hù dọa Hương là con nuôi của ông đại sứ.
Sau khi được người thân giải cứu, sáng 19.3, T. đã cải trang để không bị phát hiện khi ra sân bay lên đường trở về Việt Nam. Sau 3 chặng bay, đến khoảng 7 giờ 30 phút tối 20.3 T. mới về tới Việt Nam.
Chị L. cho biết từ ngày trốn thoát trở về, đêm nào T. cũng mê sảng, ngủ hay giật mình. Đến nay, tinh thần của T. vẫn chưa hoàn toàn ổn định.
Chị L. cũng cho biết thêm, một người làm việc tại quán của Hương gọi điện về bảo chị hãy trình báo với cơ quan công an để còn cứu những cô gái khác.
Chiều nay 7.4, trao đổi với Thanh Niên Online, đại diện Phòng CSHS Công an tỉnh Hà Tĩnh xác nhận đã tiếp nhận đơn thư tố cáo của gia đình chị T.
Phòng cũng đã cử người xuống tiếp xúc với nạn nhân và đang mở rộng điều tra, làm rõ vụ việc.
Bài, ảnh: Trần Trung Hiếu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét